Trang chủ » 2014 » November » 11 » Đại biểu QH: Đề nghị cấm dịch vụ "ngủ ôm trong sáng"
07:51
Đại biểu QH: Đề nghị cấm dịch vụ "ngủ ôm trong sáng"

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (TP Hà Nội) cho rằng, dịch vụ ngủ ôm trong sáng, thuê vợ, thuê chồng... trái thuần phong mỹ tục chưa phù hợp với xã hội ta trong giai đoạn hiện nay.

 

Nêu ý kiến về ngành, nghề cấm đầu tư, kinh doanh ở Luật đầu tư tại Quốc hội ngày 10/11, đại biểu Trần Thị Quốc Khánh cho rằng, pháp luật nghiêm cấm mại dâm vì trái thuần phong mỹ tục, gây ra nhiều hệ lụy, hậu quả nghiêm trọng trong đời sống xã hội.

 - 1

Đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh

 

Tuy nhiên, trên thực tế ở nhiều địa phương, lợi dụng quy định của pháp luật, công dân có quyền làm tất cả những gì mà pháp luật không cấm; lợi dụng pháp luật hiện hành quy định những ngành nghề bị cấm đầu tư kinh doanh chưa cụ thể, rõ ràng cho nên nhiều người vẫn quảng cáo và tuyển dụng nhân sự để làm việc cho các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ngủ ôm trong sáng, thuê vợ, thuê chồng..., đại biểu Khánh cho hay. 

 

Đã có nhiều bi kịch gia đình, xã hội và hệ lụy xấu diễn ra khi thực hiện những hành vi này đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhiều thanh niên nam, nữ, kể cả học sinh, sinh viên, thậm chí không ít người lớn tuổi muốn vừa vui vẻ lại vừa có thu nhập, cũng muốn mở các dịch vụ này.

 

Bà Khánh cho rằng: “Đáng tiếc dịch vụ này không chỉ dừng ở đó nên dẫn đến nhiều gia đình phải kêu cứu. Nhiều vụ việc dẫn đến mua bán dâm, dẫn đến phạm pháp. Rõ ràng đây là những ngành nghề trái thuần phong mỹ tục chưa phù hợp với xã hội ta trong giai đoạn hiện nay”.

 

“Vì vậy, tôi đề nghị Ban soạn thảo, cơ quan chủ trì thẩm tra, Ủy ban thường vụ Quốc hội xem xét sửa đổi, bổ sung vào dự thảo luật về nghề cấm kinh doanh, bao gồm kinh doanh mại dâm và các hoạt động kinh doanh trái thuần phong, mỹ tục”.

Đại biểu Nguyễn Tuyết Liên (Sóc Trăng) đề nghị bổ sung một số ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh gồm: vũ khí quân dụng, vũ trang, thiết bị kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dụng quân sự, công an, quân trang, phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an, quân dụng cho lực lượng vũ trang... Đồng thời cấm kinh doanh linh kiện, bộ phận, phụ tùng vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng để chế tạo chúng. Đại biểu cũng đề nghị cấm kinh doanh các văn hóa phẩm đồ trụy, phản động, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách.

 

 

 

 

Dương Tùng (KHAMPHA)
Thể loại: TIN TỨC MỚI | Xem: 427 | Đăng bởi: admin | Đánh giá bài viết: 0.0/0
Tổng bình luận: 0
omForm">
avatar

XEM THÊM

[31/10/2014][GÓC TRÁI TIM]
Những vòng tay ôm (0)
[11/11/2014][TIN TỨC MỚI]
Tăng lương từ ngày 1/1/2015 cho 6,3 triệu người (0)
[19/11/2014][TIN THỂ THAO]
Tin thể thao: Giấc mơ vô địch AFF Cup 2014 là phi thực tế với tuyển Việt Nam? (0)
[29/10/2014][CHIA SẺ CUỘC SỐNG]
Bí kíp làm dưa muối vừa ngon vừa giòn (0)
[31/10/2014][TRUYỆN CƯỜI]
'Tâm thư' của ví gửi cho... tiền (0)
[19/11/2014][TIN THỂ THAO]
Tin nóng tối 19/11: Đã xác định xong tuổi của Công Phượng (0)
[31/10/2014][ẢNH VUI]
Ảnh vui: Chùm ảnh những 'tai nạn' gợi cảm và quái đản nhất (0)
[03/11/2014][GÓC TRÁI TIM]
Góc trái tim: Nếu vắng em bên đời anh... (0)
[19/11/2014][GÓC TRÁI TIM]
Góc trái tim: Những ngày không gặp nhau (0)
[03/11/2014][ẢNH VUI]
Ảnh: Cuộc chiến không cân sức (0)