Trang chủ » 2014 » November » 13 » Chồng tôi thu nhập mỗi tháng chưa được 5 triệu đồng
12:40
Chồng tôi thu nhập mỗi tháng chưa được 5 triệu đồng

Thu nhập mỗi tháng không quá 5 triệu đồng, nhưng chưa bao giờ tôi trách móc hay so sánh chồng với bất kỳ ai…

Đọc bài tâm sự của anh Vượng mà tôi thấy tội cho anh, thương cho chính mình và giận vợ của anh quá. Nếu đúng như những gì anh kể thì anh là một người đàn ông tuyệt vời, là niềm mơ ước của nhiều người phụ nữ, trong đó có tôi. Tiếc là, vợ anh có phúc mà không biết hưởng. Ai lại đem chồng mình đi so sánh với những người đàn ông khác một cách trắng trợn và phũ phàng như thế.

Chồng tôi thu nhập mỗi tháng không được 5 triệu (Ảnh minh họa)
Chồng tôi thu nhập mỗi tháng không được 5 triệu (Ảnh minh họa)

Nói thật với anh, chồng tôi cũng hơn anh 2 tuổi, còn tôi kém anh 1 tuổi, hai vợ chồng tôi cưới nhau đến nay cũng được hơn 10 năm, có với nhau 3 mặt con, hai trai 1 gái, nhưng hơn 10 năm qua kinh tế gia đình một mình tôi phải gánh vác, còn chồng tôi thu nhập một tháng bây giờ của anh không quá 5 triệu đồng, bao gồm cả thưởng, cả làm thêm giờ.

Cũng phải nói qua về hai vợ chồng tôi, tôi tốt nghiệp đại học chuyên ngành tài chính kế toán, còn chồng tôi chỉ học hết cấp 3. Ngày chúng tôi gặp gỡ và yêu nhau, bố mẹ tôi cũng phản đối vì cho rằng trình độ không cân xứng, nếu cố lấy anh, sau này tôi sẽ khổ vì phải cáng đáng kinh tế. Nhưng vì tình yêu, nên chúng tôi vẫn quyết tâm đến với nhau.

Cưới nhau xong, một mình tôi phải cáng đáng lo kinh tế để trang trải cuộc sống và nuôi con, còn chồng tôi anh chỉ lo được cho bản thân anh mình, thậm chí còn không lo được cho bản thân mình. Nhiều lúc trong thâm tâm mình tôi nghĩ cũng buồn, cũng tủi vì phụ nữ lấy chồng mà không được nhờ vả, dựa vào chồng.

Nhưng nghĩ là nghĩ như vậy, chứ chưa bao giờ tôi dám mở mồm ra trách móc chồng lấy một câu, cũng không bao giờ đem so sánh anh với những người đàn ông khác, bởi yêu anh và lấy anh đó là sự lựa chọn của tôi, và dù anh có như thế nào thì anh cũng là chồng của tôi, là bố của các con tôi, tôi không muốn so sánh anh với bất cứ người đàn ông nào khác, dù người đó có hơn anh, hay kém anh đi nữa.

Tôi nghĩ mỗi người đều có những ưu điểm và nhược điểm, cả đàn ông và đàn bà đều như vậy. Những người đàn ông thu nhập hàng tháng vài ngàn đô, ngày sinh nhật tặng vợ cả cái xe SH hay cái túi vài ngàn đô, nhưng chắc gì họ đã mang đến cho vợ con sự bình yên, vui vẻ bằng những người thu nhập vài triệu đồng một tháng.

So sánh thì vô cùng lắm và càng làm cho mình cảm thấy đau khổ, nên biết hài lòng với những gì mình đang có thì sẽ cảm thấy cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ!

Theo Phương Dung(baodatviet)

 

Thể loại: CHIA SẺ CUỘC SỐNG | Xem: 456 | Đăng bởi: admin | Đánh giá bài viết: 0.0/0
Tổng bình luận: 0
omForm">
avatar

XEM THÊM

[02/11/2014][CHIA SẺ CUỘC SỐNG]
Huấn luyện viên xinh đẹp hướng dẫn nhảy để có vóc dáng đẹp (1)
[30/10/2014][GÓC TRÁI TIM]
Tìm được nhau khó lắm, có yêu thì giữ lấy nhau (0)
[16/11/2014][TIN TỨC MỚI]
Tin tức mới: Ngăn chặn vụ cướp phá cây ATM lúc nửa đêm (0)
[19/11/2014][TIN THỂ THAO]
Tin thể thao: Giấc mơ vô địch AFF Cup 2014 là phi thực tế với tuyển Việt Nam? (0)
[31/10/2014][GÓC TRÁI TIM]
Những vòng tay ôm (0)
[16/11/2014][CHIA SẺ CUỘC SỐNG]
Chia sẻ cuộc sống: Quỳ lạy vì iPhone 6 và văn hóa ứng xử của người Việt (0)
[14/11/2014][TIN THỂ THAO]
ĐT Việt Nam không phải "gánh xiếc" mà gọi Công Phượng (0)
[05/11/2014][CHIA SẺ CUỘC SỐNG]
Chia sẻ cuộc sống: Đàn ông cũng phải học cách giữ vợ (0)
[19/11/2014][TIN THỂ THAO]
Tin nóng tối 19/11: Đã xác định xong tuổi của Công Phượng (0)
[11/11/2014][TIN HOT]
20/11, nhà trường xin từ chối nhận quà của phụ huynh (0)